[1001+] Hình ảnh thiết kế căn hộ chung cư đẹp hiện đại

can ho 1 phong ngu 60m2-phong khach

Căn hộ 1 phòng ngủ

Căn hộ 1 phòng ngủ thường có diện tích nhỏ, từ 30-60m2, thích hợp cho những người độc thân hoặc những gia đình mới cưới. Tuy nhiên không phải vì thế mà căn hộ D’edge phong cách hiện đại trông thiếu hấp dẫn!

Căn hộ 2 phòng ngủ

Safira có 2 phòng ngủ, diện tích 66m2, không quá rộng, nhưng với thiết kế hiện đại, không gian đã tối ưu được diện tích sử dụng. Căn hộ được thiết kế để phù hợp với những gia đình nhỏ nhưng ấm áp và năng động.

Căn hộ 3 phòng ngủ

Phong cách hiện đại mang đến một không gian sống thoải mái và nhiều tiện ích. Diện tích sử dụng căn hộ 3 phòng ngủ khá rộng rãi, từ 80-120m2, sẽ có nhiều ý tưởng cho chủ đầu tư thỏa sức sáng tạo cho không gian nội thất.

1. Tại sao phải thiết kế nội thất căn hộ chung cư?

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống không còn dừng lại ở việc “ăn no, mặc ấm” nữa, mà có lẽ là “ăn ngon, mặc đẹp, ở nhà sang”. Sống trong một căn hộ có nội thất đẹp, vô hình chung, sẽ thúc đẩy giá trị bản thân mỗi người, mỗi gia đình. Do đó, thiết kế căn hộ chung cư đẹp là điều mà những người có điều kiện đều hết sức quan tâm.

thiet ke phong khach can ho chung cu hien dai
Phòng khách căn hộ chung cư thiết kế theo phong cách hiện đại

2. Lợi ích của việc thiết kế căn hộ chung cư

2.1. Nâng tầm giá trị cuộc sống

Không thể phủ nhận rằng, thiết kế đẹp sẽ nâng cao giá trị của căn hộ lên gấp nhiều lần. Giá trị này có thể là giá trị cuộc sống, hoặc giá trị được tính bằng tiền mặt để mua bán, kinh doanh, cho thuê, v.v…

Đối với chủ đầu tư là người ở lâu dài, thì việc thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư sẽ mang lại nhiều tiện nghi sử dụng. Sơ đồ công năng sử dụng được quy hoạch lại, phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn. Các tiện ích cũng được trang bị đầy đủ hơn. Vì thế mà việc tận hưởng cuộc sống cũng ở đẳng cấp cao hơn.

mau thiet ke phong ngu dep hien dai can ho chung cu
Phòng ngủ căn hộ phong cách hiện đại

2.2. Cá nhân hóa theo sở thích cá nhân

Cá tính của chủ đầu tư cũng được thể hiện rõ nét qua cách trang trí thiết kế căn hộ, chung cư. Ngược lại, cách thiết kế trang trí căn hộ chung cư sẽ bộc lộ tính cách, gu thẩm mĩ của chủ nhân.

Do đó, mặc dù cùng một số tiền để mua căn hộ chung cư, nhưng người có sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất sẽ tận hưởng một không gian sống tuyệt vời hơn theo cách riêng của mình.

phong ngu chung cu thiet ke hien dai sang trong-ekeinterior
Thiết kế phòng ngủ chung cư đẹp sang trọng

2.3. Giảm lo lắng, căng thẳng

Bố trí, sắp xếp lại không gian căn hộ chung cư không hề đơn giản như mọi người thường làm. Bố trí khoa học, tối ưu diện tích từng cm, và sử dụng tiện nghi là câu chuyện khác.

Ngoài ra, dự toán chi phí, giá cho từng món đồ nội thất, thiết bị, phụ kiện, đèn điện, chiếu sáng, v.v…là quá đủ để bạn phải nhức đầu. Và các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất họ được đào tạo để làm việc này.

so do bo tri noi that can ho chung cu dep
Sơ đồ bố trí nội thất căn hộ chung cư 110m2 RiverPark Premier Q7

2.4. Gia tăng giá trị sử dụng của căn hộ (chung cư)

Thông thường, những căn hộ chung cư bàn giao chỉ ở mức hoàn thiện cơ bản. Muốn có một không gian phù hợp, bạn phải quy hoạch lại sơ đồ bố trí nội thất. Và tất nhiên giá trị căn hộ cũng vì thế tăng lên. Việc chuyển đổi sang mô hình kinh doanh, mua bán hoặc cho thuê cũng rất dễ dàng.

Thật khó để những căn hộ không hề được thiết kế nội thất mà có thể thu hút được khách mua, khách thuê. Giữa hàng chục nghìn căn hộ chung cư, để chuyển đổi tốt, thì việc đầu tư cho thiết kế nội thất có phải là điều nên làm!?

thiet ke baywindow trong phong ngu can ho chung cu
Cách thiết kế baywindow trong phòng ngủ đã thực sự tối ưu được diện tích sử dụng cho căn hộ nhỏ

2.5. Tiết kiệm thời gian, kiểm soát được ngân sách

Để tiết kiệm chi phí thì nhiều người tự thiết kế nội thất, có chủ đầu tư thuê công ty thiết kế nội thất. Tuy nhiên, mỗi cái đều có ưu nhược điểm:

Tự thiết kế nội thất: tiết kiệm được một khoản chi phí, nhưng không có bản vẽ thiết kế chi tiết. Không tối ưu được diện tích sử dụng. Làm đến đâu sửa đến đó, dễ dẫn đến phát sinh ngoài dự kiến, chưa kể tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Thuê dịch vụ thiết kế nội thất: tốn một khoản phí, nhưng biết được chính xác những gì mình muốn một cách trực quan nhất. Có thể điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Kiểm soát được ngân sách, thời gian hoàn thành. Có hồ sơ thiết kế hoàn chỉnh, hồ sơ hoàn công để lưu lại khi cần sửa chữa cải tạo sau này.

noi that phong khach can ho duplex 150m2
Thiết kế nội thất căn hộ Duplex 150m2 đẹp và đáng sống – Phòng khách

3. Quy trình thiết kế nội thất căn hộ chung cư 2022

Hiểu được quy trình thiết kế, giúp chủ đầu tư và đơn vị thiết kế biết được trình tự công việc được tiến hành như thế nào, kết quả ra sao. Đồng thời quy trình thiết kế cũng cho thấy sự chuyên nghiệp cũng như quy mô của doanh nghiệp đó.

Quy trình thiết kế nội thất căn hộ chung cư chi tiết qua các bước:

quy trinh thiet ke noi that can ho chung cu
Quy trình thiết kế nội thất căn hộ chung cư tại EKE

☑️ Bước 1: tiếp nhận thông tin

Bộ phận kinh doanh tiếp nhận thông tin từ khách hàng. Tư vấn về nhu cầu, vật liệu, thiết bị, ngân sách dự kiến khi thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư. Qua đó báo giá thiết kế sơ bộ, dựa trên diện tích thiết kế mà chủ đầu tư cung cấp.

thiet ke phong ngu tre con can ho chung cu

☑️ Bước 2: khảo sát hiện trạng

Sau khi thống nhất với báo giá thiết kế, EKE tiến hành khảo sát hiện trạng. Công việc khảo sát bao gồm: đo, vẽ lại hiện trạng. Kiểm tra cao dộ, hệ thống cấp, thoát v,v…Qua đó có giải pháp sơ bộ để chuẩn bị cho giai đoạn thiết kế ở bước tiếp theo.

mau thiet ke phong an dep hien dai 2022

☑️ Bước 3: ký kết hợp đồng

Khi chủ đầu tư nhận được tất cả các thông tin cần thiết, họ đưa ra quyết định để đi đến hợp đồng thiết kế. Hợp đồng thiết kế nội thất bao gồm nội dung thanh toán, thời gian & tiến độ hoàn thành công việc.

☑️ Bước 4: sơ đồ bố trí nội thất căn hộ chung cư

Sơ đồ mặt bằng bố trí nội thất căn hộ chung cư thể hiện công năng sử dụng, giao thông đi lại, phân chia phòng, khu vực…sao cho hợp lý với nhu cầu sử dụng của gia đình. Đây là bước quan trọng, bởi việc có tối ưu diện tích sử dụng hay không phụ thuộc nhiều vào giải pháp bố trí mặt bằng ban đầu.

1001+ hinh anh thiet ke noi that can ho chung cu dep 2022
Thiết kế căn hộ chung cư EmpireCity Thủ Thiêm

☑️ Bước 5: thiết kế phối cảnh 3D

Sau khi xác nhận đồng ý với bố trí mặt bằng căn hộ chung cư với chủ đầu tư, bộ phận thiết kế tiến hành thiết kế phối cảnh 3D. Ở bước này, khách hàng có thể hình dung khá rõ ràng tổng thể không gian nội thất, với đầy đủ màu sắc, ánh sáng, vật liệu.

mau thiet ke phong an dep hien dai 2022
Căn hộ 80m2 có thiết kế phòng ăn hiện đại sang trọng

☑️ Bước 6: điều chỉnh thiết kế (nếu có)

Khách hàng có thể thêm bớt, điều chỉnh màu sắc, vật liệu, v.v…để phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như phù hợp với ngân sách đầu tư. Tránh trường hợp thiết kế quá tay, vượt ngân sách chi tiêu, dẫn đến khó hoàn thành dự án.

mau phong an hien dai can ho chung cu nho 60m2
Mẫu thiết kế phòng ăn nhỏ cho căn hộ chung cư 60m2

☑️ Bước 7: bóc tách khối lượng & lập dự toán

Nếu bản thiết kế nội thất căn hộ chung cư được hoàn tất ở bước 6, thì bước 7 có thể lập dự toán sơ bộ. Lúc này chủ đầu tư có thể ước tính được 90% tổng ngân sách đầu tư để chuẩn bị cho giai đoạn thi công nội thất.

☑️ Bước 8: khai triển kỹ thuật 2D

Không có bản vẽ khai triển chi tiết sẽ dễ dẫn đến tình trạng “thiết kế một đằng làm một nẻo”. Bản vẽ trên máy tính sai thì không rủi ro nhiều. Nhưng khi thi công thực tế, sai một ly đi một dặm, không phải tốn tiền mà tốn rất nhiều tiền. Chưa kể thời gian và công sức.

thiet ke ky thuat noi that can ho chung cu
Hồ sơ thiết kế kỹ thuật nội thất căn hộ chung cư tại EKE


Xem bản vẽ kỹ thuật

☑️ Bước 9: điều chỉnh dự toán. Tổng hợp & bàn giao hồ sơ

Ở bước này, bộ phận dự toán sẽ đối chiếu hồ sơ thiết kế kỹ thuật căn hộ chung cư với hồ sơ thiết kế 3D. Nội dung đối chiếu: kích thước, cao độ, mã code vật liệu, mẫu ván gỗ, phụ kiện, thiết bị v.v…

Tại EKE, chúng tôi thiết kế dựa trên ngân sách của khách hàng. Do đó chủ đầu tư không lo chi phí bị vượt quá so với dự kiến ban đầu, trừ khi họ quá hào phóng với hầu bao của mình.

Quy trình thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư với 9 bước trên, áp dụng cho hình thức thiết kế thi công trọng gói tại EKE. Trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế bên ngoài, quy trình có thể sai khác tùy vào dịch vụ của đơn vị đó.

Báo giá nội thất gỗ công nghiệp An Cường

4. Bản vẽ thiết kế căn hộ chung cư gồm những gì

Thiết kế căn hộ chung cư đẹp khi nó phù hợp với ngân sách và khả thi để thực hiện. Cụ thể, một bộ hồ sơ thiết kế nội thất căn hộ chung cư gồm những hạng mục sau:

  • Bản vẽ bố trí nội thất (sơ đồ mặt bằng công năng sử dụng)
  • Thiết kế phối cảnh 3D nội thất căn hộ chung cư các phòng.
  • Hồ sơ xin phép thi công.
  • Bản vẽ fitout (liên quan đến xây, tô, ốp lát, hoàn thiện, cấp thoát, điện nước)
  • Bản vẽ đồ gỗ, kích thước vật dụng.
Mau phong khach hien dai can ho 3 phong ngu 150m2
Phòng khách có thiết kế đơn giản nhưng đẹp & hiện đại của căn hộ Diamon island 150m2


Xem căn hộ 150m2

5. Kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Xác định xem nhu cầu sử dụng của bạn như thế nào, sau đó tìm một nhà thiết kế có phong cách phù hợp với dự án của bạn. Nếu không có thời gian để tìm hiểu, tốt nhất nên tìm những công ty thiết kế nội thất uy tín để “chọn mặt gửi vàng”.

Khi bạn làm việc với một nhà thiết kế nội thất, cố gắng giữ cho tâm trí mình cởi mở. Họ là những chuyên gia. Cố gắng kết hợp ý tưởng của bạn với đề xuất của họ. Họ có thể có những gợi ý mà bạn không thể nào nghĩ đến.

Thực tế sẽ luôn có những trục trặc tiềm ẩn do yếu tố khách quan. Vì vậy hãy cố gắng chuẩn bị khoảng 20% ngân sách của bạn cho những trường hợp phát sinh, nếu bạn dự định thi công nội thất khi quá trình thiết kế hoàn tất.

1001 Hinh anh thiet ke noi that can ho hien dai dep nhat 2022
Hình ảnh thiết kế phòng khách căn hộ Cantavil An Phú 3 phòng ngủ


Xem hình ảnh

6. Báo giá thiết kế căn hộ chung cư

Báo giá cao hay thấp tùy thuộc vào thương hiệu, dịch vụ và uy tín của đơn vị đó. Tuy nhiên, có thể dự tính mức giá chung theo diện tích (m2) như sau:

  • Thiết kế căn hộ chung cư 1 phòng ngủ khoảng 50m2 có giá dao động từ 10-12 triệu đồng.
  • Căn hộ chung cư 2 phòng ngủ khoảng 70m2 có mức giá từ 14 triệu đồng đến 17 triệu đồng.
  • Thiết kế căn hộ chung cư 3 phòng ngủ 80-100m2 có giá rơi vào khoảng 16 đến 20 triệu đồng.

Báo giá thiết kế nội thất căn hộ chung cư còn dựa trên phong cách thiết kế. Có 2 phong cách phổ biến: phong cách hiện đại & phong cách bán cổ điển.

gia thiet ke can ho chung cu phong cach hien dai sang trong
Phòng khách sang trọng thể hiện đẳng cấp 5 sao của căn hộ Waterina Suites


Xem hình ảnh

7. Cách tính giá thiết kế căn hộ chung cư

Bạn có thể ước lượng được ngay bằng cách lấy diện tích căn hộ nhân với đơn giá thiết kế, bằng số tiền cần thiết kế. Những hạng mục mà căn hộ chung cư bàn giao cơ bản như wc, ban công, cầu thang nếu không thiết kế sẽ không tính phí.

Ví dụ: diện tích căn hộ 70m2 x đơn giá 200 nghìn = 14 triệu vnd.

Hiện nay, đa số các công ty thiết kế đều có hậu mãi 100% phí thiết kế, nhằm thực hiện trọn gói tác phẩm của mình. Bởi mỗi bản thiết kế đều được coi như đứa con tinh thần.

thiet ke noi that can ho duplex hien dai sang trong
Mẫu căn hộ Duplex hiện đại, đẹp và tiện nghi 3 phòng ngủ HAGL

8. Phong cách thiết kế căn hộ được yêu thích nhất

Phong cách hiện đại

Bản thân sơ đồ mặt bằng có thể xác định nội thất của căn hộ có hiện đại hay không. Sơ đồ bố trí kiểu hiện đại thường mở, tối thiểu về trang trí, và dễ dàng di chuyển giữa các phòng. Cửa lớn, phòng ăn và bếp thông nhau, có nhiều ánh sáng. Các sơ đồ mặt bằng hiện đại đều nhằm khai thác tối đa không gian và ánh sáng, view nhìn rộng.

Phong cách nội thất căn hộ chung cư hiện đại có thiết kế mang tính hình học, mảng khối mạnh mẽ, dứt khoát. Màu sắc tươi sáng. Đồ nội thất thường có đường nét đơn giản, có thể sử dụng đa chức năng, gấp mở linh hoạt.

Một đặc điểm khác trong thiết kế căn hộ chung cư hiện đại là sử dụng các vật liệu và đồ nội thất nhẹ nhàng. Kết hợp các yếu tố công nghiệp như bê tông, kính và thép với các vật liệu tự nhiên như gỗ và da.

1001 hinh anh thiet ke can ho dep hien dai nhat 2022
Phòng tắm căn hộ EmpireCity thiết kế hiện đại với trang thiết bị tiện nghi

Phong cách tân cổ điển

Những căn hộ thiết kế phong cách tân cổ điển gợi lên nét thẩm mỹ lịch sử, thanh lịch và vẻ đẹp vượt thời gian. Mô-típ thiết kế nội thất này lấy cảm hứng từ nền văn hóa & kiến trúc thời kỳ Hy Lạp và La Mã.

Phong cách căn hộ bán cổ điển chú trọng tính trang trí và đồ nội thất sang trọng. Vật liệu cao cấp như thảm sàn, các loại thổ cẩm, nhung, lụa gấm, đồng ,v.v…rất sang trọng. Vật liệu sàn đá hoặc đá cẩm thạch cũng được dùng nhiều trong những căn hộ tân cổ điển.

Căn hộ phong cách tân cổ điển có màu sắc nội thất nhẹ nhàng và tinh tế, bao gồm xanh lam nhạt, kem, xám, vàng và xanh lục. Tuy nhiên phong cách này đòi hỏi sự hoàn thiện cao cấp, đắt tiền.

thiet ke phong tam phong cach tan co dien can ho starhill
Phòng tắm căn hộ StarHill thiết kế theo phong cách tân cổ điển

9. Công ty thiết kế nội thất căn hộ chung cư uy tín tại Tp. HCM

Tối giản, tinh khiết và thanh lịch. Đó là cách chúng tôi mô tả phong cách của mình. Mỗi người là duy nhất, và điều đó thách thức chúng tôi thiết kế nội thất cũng như đưa ra giải pháp phù hợp với từng khách hàng.

EKE chuyên thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư trọn gói tại Tp.HCM. Chúng tôi đã làm việc này một cách đều đặn trong gần 15 năm qua. Điều đó khẳng định trách nhiệm, uy tín và thương hiệu của chúng tôi đối với khách hàng.

cong ty thiet ke noi that dep uy tin tai tphcm
Công ty thiết kế thi công nội thất EKE

10. Dịch vụ thiết kế thi công trọn gói

Nội thất đồ gỗ & đồ rời

Sai một li đi một dặm. Để kiểm soát tốt việc phát sinh chi phí, bạn cần có trong tay một bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh. Sửa trên giấy hay máy tính không tốn nhiều chi phí. Làm đến đâu sửa đến đó không những tốn tiền mà tốn rất nhiều tiền, thời gian và sức lực.

Sửa chữa cải tạo, thi công hoàn thiện

EKE cung cấp dịch vụ sửa chữa cải tạo căn hộ cũ và mới. Chống thấm, chống mối mọt toàn diện. Chúng tôi có quy trình bài bản, sự phối hợp đội nhóm chuyên nghiệp xuyên suốt từ thiết kế, thi công cho đến khi bàn giao công trình.

Tư vấn vật liệu & Báo giá

Dịch vụ tư vấn, báo giá thi công nội thất giúp bạn nhận biết chủng loại vật liệu hoàn thiện. Thiết bị. Nhà cung cấp. Dự trù kinh phí. Tiến độ hoàn thành dự án. Hạn chế rủi ro phát sinh tiền bạc khi thiết kế thi công nội thất căn hộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *